Bạn có thấy e dè vì xuất hiện nhiều dấu hiệu của tuổi tác trong khi những người bạn học cùng mình sau ngần ấy năm gặp lại vẫn giữ được nét trẻ trung? Có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm đến những bí quyết trẻ mãi không già để tự tin hơn rồi đấy.

Bạn đang xem: Những mỹ nhân trẻ mãi không già


Lão hóa là quá trình tự nhiên xảy ra trong cơ thể theo quy luật thời gian. Dù không thể xóa bỏ hoàn toàn các dấu hiệu tuổi tác, vẫn có cách để bạn làm chậm quá trình này và sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ, đầy sức sống. Dưới đây là 8 bí quyết “trẻ mãi không già” mà Hello Bacsi muốn giới thiệu cho bạn.

1. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Ngủ chính là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi và sửa chữa những tổn thương từ các cơ quan bên trong đến những dấu hiệu lão hóa da bên ngoài như nổi mụn. Một giấc ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm kết hợp với khoảng 30 phút một giấc ngủ trưa ngắn sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.


Một vài thay đổi nhỏ trên giường có thể làm bạn dễ ngủ hơn như drap trải giường bằng cotton hay vỏ gối satin sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát mịn khi nằm ngủ.


2. Tập thể dục đúng cách

*

Các hoạt động thể dục luôn cần thiết để tăng cường sức khỏe tổng quát và làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng không chỉ cứ lao vào tập luyện quá sức là bạn có thể nhận được lợi ích. Nếu không biết cách kiểm soát, các bài tập cường độ cao sẽ gây ra nhiều căng thẳng hơn cho cơ thể.


Trước và sau khi tập thể dục, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học để không mất sức và đảm bảo cơ thể tiêu hao năng lượng hợp lý.


3. Cấp nước đầy đủ cho cơ thể – bí quyết trẻ mãi không già cực hiệu quả

Cơ thể chúng ta khi thiếu nước cũng sẽ như những quả nho khô vậy, các tế bào bị mất nước sẽ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Bạn có thể cấp nước cho cơ thể bằng nguồn chính là nước. Ngoài ra thì bạn cần ăn gì trẻ mãi không già? Bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi… sẽ giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, và khỏe mạnh.


Bạn cần lưu ý là cà phê và các đồ uống có cồn sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa nhanh hơn. Do đó, bạn nên uống các loại đồ uống này ở mức độ hạn chế.


4. Kết nối với bạn bè thân thiết

*


Một trong những bí quyết trẻ mãi không già không thể bỏ qua đó chính là xây dựng các mối quan hệ tốt với bạn bè và gia đình. Chính những sự kết nối này sẽ giúp bạn vượt qua được những thời điểm khó khăn, tình trạng căng thẳng trong cuộc sống và luôn thấy tràn đầy năng lượng.


Sự kết nối với mọi người đã là quan trọng nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu những người xung quanh bạn đều có lối sống khỏe mạnh. Vì thế, bạn nên tìm một hoạt động tập luyện cùng bạn bè để rèn luyện sức khỏe và cảm thấy trẻ trung hơn.

Xem thêm: Top Những Câu Nói Hay Tiếng Anh Về Cuộc Sống, Những Câu Nói Tiếng Anh Hay Về Cuộc Sống


5. Tăng cường chất chống oxy hóa

Một bí quyết giúp bạn “níu giữ” thanh xuân đó chính là bạn cần ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các gốc tự do trong cơ thể là tác nhân góp phần gây ra sự lão hóa, do đó, bạn nên ngăn chặn điều này bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.


Vậy ăn gì trẻ mãi không già? Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, chocolate đen, phúc bồn tử…


6. Thay đổi kiểu tóc trẻ trung

*

Bí quyết trẻ mãi không già này chủ yếu tác động về mặt tinh thần. Một kiểu tóc mới phù hợp với gương mặt sẽ mang lại diện mạo mới, giúp bạn tự tin, năng động và trẻ trung hơn.

Nếu thích, bạn cũng có thể thử đổi màu nhuộm tóc để thay đổi phong cách và làm mới bản thân. Màu tóc đen sẽ khiến tình trạng tóc thưa và các nếp nhăn dễ nhận thấy hơn, do đó bạn có thể nhuộm màu sáng hơn đôi chút so với tông màu tóc tự nhiên.


Khi chọn được kiểu tóc ưng ý, bạn có thể “che giấu” được nhiều dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn đuôi mắt, bọng mắt to hay các đốm nâu trên mặt.


7. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là “kẻ thù lớn nhất” của làn da vì đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Mặt trời phát ra hai loại tia cực tím đó là UVA và UVB. Tác hại của tia UV đều làm phá hủy làn da nếu da thiếu đi sự bảo vệ. Tia UVA xuất hiện quanh năm và có tác động xâm nhập vào lớp hạ bì. Những tia này sản sinh ra các gốc tự do gây tổn hại đến các protein và ADN trong tế bào. Tiếp xúc lâu ngày với tia UVA sẽ gây ra các rãnh và nếp nhăn sâu, làm sạm da và xuất hiện bệnh tàn nhang trên da bạn.

Tia UVB xuất hiện nhiều vào mùa hè, đặc biệt vào giữa trưa và cũng trực tiếp tấn công lớp biểu bì da. Loại tia này có khả năng gây ra nhiều tổn hại cho hệ thống miễn dịch tế bào và lâu dần sẽ phát triển thành ung thư da.


Kem chống nắng thôi là chưa đủ, bạn vẫn cần phải che chắn kỹ càng khi phải tiếp xúc với ánh nắng trong nhiều giờ, đặc biệt là vùng mặt và cổ. Nếu cơ thể đổ mồ hôi nhiều thì bạn nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên hơn.


8. Luyện tập trí não thường xuyên

*

Một trong các bí quyết trẻ mãi không già đó chính là bạn cần luyện tập cho não bộ đều đặn. Nguyên nhân là do não bộ đóng vai trò là trung tâm của mọi quá trình chuyển hóa và hoạt động của tế bào trong cơ thể. Do đó, quá trình sản xuất hormone sẽ không diễn ra nếu không nhận được tín hiệu từ não bộ. Cơ thể sẽ không chuyển động nếu não bộ không ra lệnh các cơ tay và chân vận động. Các cơ quan cũng sẽ không thể thực hiện chức năng nếu không có các hóa chất hay tín hiệu từ não bộ đưa ra.

Giữ cho não bộ trẻ trung không có nghĩa là bạn phải thực hiện những bài tập thể dục cho não đầy phức tạp, chỉ đơn giản là hãy bắt đầu đọc một quyển sách vào buổi sáng hay chơi trò Sudoku. Bạn cũng đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu omega – 3 và omega – 6 như cá thu, cá hồi, cá trích, quả óc chó, đậu nành…


Não bộ sẽ dần suy giảm chức năng khi bạn lớn tuổi hơn như một quy trình tự nhiên. Bạn không thể ngăn điều này xảy ra nhưng có thể khiến nó chậm lại bằng các hoạt động tăng cường hoạt động trí não hoặc chế độ ăn uống lành mạnh.


Câu chuyện của những phụ nữ trẻ mãi không già sẽ không phải là những gì quá thần kỳ mà bạn vẫn có thể áp dụng bí quyết trẻ mãi không già ngay trong đời sống hàng ngày. Quan trọng nhất chính là bạn hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái để thấy mình trẻ trung, tràn sức sống và yêu đời hơn nhé.


*

Sử dụng công cụ tính chỉ số BMR có thể giúp bạn xác định nhu cầu calo hàng ngày dựa trên chiều cao, cân nặng, tuổi và mức độ hoạt động của bạn.